Mercedes-Benz Vietnam Star

Mercedes G63 AMG Edition 55 Phiên bản giới hạn dành cho người muốn sự khác biệt

Ngày đăng: 11-02-2023

Dòng xe SUV hạng sang cao cấp của Mercedes AMG chính thức ra bản đặc biệt G63 Edition 55, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập thương hiệu độ AMG lừng danh. Và trong những ngày đầu năm 2023 thì 10 chiếc xe Mercedes AMG G63 Editon 55 phiên bản giới hạn đã chính thức có mặt tại Việt Nam. 

Mercedes AMG G63 Edition 55 là phiên bản được các kỹ sư Mercedes AMG độ thêm về ngoại thất cũng như nội thất so với phiên bản Mercedes G63 AMG thường. Số lượng sản xuất cũng hạn chế chỉ 55 chiếc trên toàn thế giới, tạo sự khan hiếm cũng như độc lạ.

Ngoại thất

Trên Mercedes AMG G63 Ediotion 55, gói độ AMG “Edition 55” mang đến hai màu sơn tùy chọn cho khách hàng là màu đen kim loại mờ hoặc sơn trắng sáng opaline G manufaktur.

Gói phụ kiện AMG Night mang lại nhận diện cho G63 Edition 55 ở lưới tản nhiệt, đèn xi-nhan, đèn pha và đèn hậu. Nắp bình xăng cũng được chú ý với logo AMG dập nổi.

Thiết kế và trang bị ngoại thất không khác biệt quá lớn so với G 63 tiêu chuẩn. Những trang bị như hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana, đèn pha LED Multibeam dạng tròn, đèn xi-nhan được bố trí tách biệt phía trên nắp ca-pô vẫn được giữ nguyên. 

So sánh ngoại hình bản G63 AMG Edition 55 với G63 AMG thường đang bán chính hãng, bản giới hạn có thêm tem ở sườn và bộ mâm 22 inch màu ghi xám mờ thay cho đen nhám. Một số chi tiết được sơn đen theo gói Night Package như lưới tản nhiệt, ốp bánh dự phòng, ốp gương,...

Nội thất

Bên trong khoang cabin, Mercedes AMG G63 Edition 55 được trang hoàng bởi màu sắc lộng lẫy đỏ đen bắt mắt, đi cùng nhiều chi tiết carbon. Bậc cửa bằng thép không gỉ có dòng chữ AMG phát sáng màu đỏ nổi bật.

Nội thất Mercedes AMG G63 Edition 55 với thảm sàn AMG màu đen, khâu thêm viền đỏ và chữ “Edition 55”. Huy hiệu Edition 55 cũng xuất hiện trên vô-lăng cùng dòng chữ AMG.

Bên trong nội thất bọc da màu đỏ chủ đạo, xen kẽ là các mảng màu đen. Tiện nghi nội thất vẫn giống G 63 thông thường, gồm màn hình đôi kích thước 12,3 inch ở bảng táp-lô, ô cửa gió điều hòa kiểu tuabin, đèn viền nội thất 64 màu, loa Burmester, điều hòa tự động ba vùng, cửa sổ trời, sưởi/làm mát hàng ghế trước,...

Một số khu vực như tay nắm bên ghế phụ, bệ trung tâm, viền màn hình, táp-pi cửa,... được ốp chất liệu sợi carbon nhám. Phiên bản G63 AMG tiêu chuẩn sẽ là sợi carbon dạng bóng.

Băng ghế sau của Mercedes-AMG G 63 Edition 55 không có sự thay đổi nào.

Vô-lăng bọc chất liệu giả da lộn DINAMICA. Ở dưới đáy bổ sung logo "55" để nhận biết đây là phiên bản đặc biệt.

Thảm sàn màu đen làm bằng nhung, có đường chỉ khâu tương phản màu đỏ và dòng chữ "Edition 55". Bệ cửa làm từ chất liệu thép không gỉ, dòng chữ "AMG" phát sáng.

Công nghệ, Vận hành

Động cơ Mercedes AMG G63 Edition 55 là loại V8 twin-turbo, dung tích xy lanh 4.0 lít, đem đến cho công suất tối đa 577 mã lực (430 kW) và mô-men xoắn 849 Nm. Sức mạnh của Mercedes-AMG G63 Edition 55 truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chiếc SUV hạng sang AMG có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa theo giới hạn điện tử 239 km/h.

Cũng giống các bản khác, khi không cần tới công suất lớn, động cơ V8 của G63 mới có thể ngắt bớt 2, 3 hoặc 5 xi-lanh, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

MERCEDES-BENZ VIETNAMSTAR

  • Luôn có đầy đủ các mẫu xe mới nhất.
  • Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
  • Tư vấn tận tình, hỗ trợ xem xe và lái thử tận nơi.
  • Chăm sóc, hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng xe.

CHÚNG TỐI SẼ LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG QUÝ KHÁCH TRÊN MỌI CHẶNG ĐƯỜNG